Breaking News

Mẹo nhỏ giúp phụ nữ mang thai tránh bị cảm cúm

Các biện pháp dưới đây sẽ giúp các bà bầu tránh được những triệu chứng ho và cảm lạnh khi mùa đông sắp tới gần.
1. Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên và vệ sinh cơ thể hàng ngày được coi là các cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ bị mắc cảm lạnh.
Duy trì lối sống khỏe mạnh, ngủ đủ giấc và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bạn có một hệ thống miễn dịch tốt để chống lại các virus gây bệnh.
Nếu bạn đi đến siêu thị hay những nơi có người bị ốm, hãy nhớ đeo khẩu trang. Mọi người sẽ hiểu cho bạn vì bạn đang mang bầu.
Nên uống nhiều nước vì nó sẽ giúp bạn chữa viêm họng nhanh hơn và tránh các loại đồ uống có chứa cafein và nước trái cây đóng sẵn vì chúng quá ngọt và có chất gây nghiện.
2. Các biện pháp hữu ích
Triệu chứng của cảm lạnh gồm tắc hay cháy nước mũi, đau dát họng, đau đầu, hắt hơi, sốt.
Cách tốt nhất khi bạn bị cảm lạnh là hãy nghỉ ngơi, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều sau một giấc ngủ ngon và sâu.
Tiếp theo hãy uống một vài viên vitamin C và ăn trái cây, có thể nó không chữa khỏi bệnh luôn nhưng nó cũng giúp giảm các triệu chứng và rút ngắn thời gian cảm lạnh.
Bạn cũng có thể thử dùng tỏi, nghiên cứu cho thấy tỏi có tác dụng mạnh mẽ trong chống virus, kháng sinh, chống nấm và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.
Nếu bị đau họng, hãy uống nước nóng với mật ong và chanh giúp làm giảm các cơn đau. Một chế độ ăn uống hợp lý với nhiều rau và trái cây sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng.
Tuy nhiên nếu bạn sốt cao hoặc các triệu chứng trên kéo dài thì bạn nên đi khám bác sĩ để đảm bảo rằng bệnh cảm lạnh không phát triển thành một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm hơn.
Sưu tầm

Bài đăng phổ biến